Dễ dàng sửa chữa những tụ quạt trần bằng thang nhôm chữ a

Hiện tượng quạt trần không quay không còn mấy xa lạ với các gia đình khi sử dụng. Hiện tượng này gây ra sự khó chịu không hề nhỏ cho người sử dụng đặc biệt trong mùa nóng. Cùng Nikawa tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa chữa quạt trần không quay bằng thang chữ A đảm bảo an toàn tuyệt đối từ những thông tin thú vị dưới đây.
Quạt trần không quay - nguyên nhân từ đâu?
Do dây điện bị cháy hoặc lỏng.
Trong quá trình hoạt động, hệ thống dây điện quyết định độ êm của động cơ. Nếu như quạt trần không quay được thì bạn nên tiến hành kiểm tra hệ thống dây xem có bị chập, cháy hoặc lỏng không.
Do thiết kế hoặc lỗi kĩ thuật.
Động cơ hoạt động yếu do thiết kế hoặc lỗi kĩ thuật. Trong trường hợp quạt bị lỗi kỹ thuật bạn nên mang quạt đi bảo hành ngay lập tức.
Điều khiển quạt không hoạt động.
Nhiều người nghĩ rằng quạt trần hỏng mà không nghĩ đó là lỗi của điều khiển. Điều khiển không hoạt động có nhiều lý do, có thể là do hết pin và bạn chỉ cần thay pin mới là được. Có thể là do hệ thống nhận tín hiệu của điều khiển bị hỏng, nên bạn cần tìm mua một chiếc điều khiển khác phù hợp để thay thế. Trường hợp xấu nhất là bạn sẽ phải mua mới toàn bộ hệ thống điều khiển quạt và thuê thợ tới lắp đặt.

Do cánh quạt thiết kế sai lệch chuẩn.
Lỗi từ cánh quạt thiết kế sai lệch chuẩn là lỗi thường ít gặp nhưng vẫn có những trường hợp xảy ra.
Tự kiểm tra quạt trần không quay bằng thang nhôm rút chữ a cực nhanh nhất.
Hãy thử ngay với 1 số cách kiểm tra quạt trần không quay đơn giản, nhanh chóng, cực an toàn dưới đây để có cho mình phương án giải quyết chuẩn nhất:
Công việc đầu tiên, hãy chuẩn bị 1 chiếc thang nhôm rút chữ a tiện dụng, cách điện cùng dụng cụ sửa chữa cần thiết như: tua vít, bút thử điện.
Tắt nguồn điện nối với quạt và lấy tua vít tháo các con ốc ở bảng điều khiển, công tắc của quạt
Sử dụng một chiếc bút thử điện để kiểm tra điện áp đầu vào công tắc điều khiển quạt để chắc chắn rằng không có nguồn điện trước khi bạn kiểm tra.
Tháo dây nối trực tiếp với công tắc hoặc thiết bị đóng ngắt của chiếc quạt trần nhà bạn. Sau đó kiểm tra và đấu trực tiếp với quạt trần của bạn.
Nếu khi đóng điện trở lại mà quạt chạy bình thường thì thiết bị đóng ngắt hoặc công tắc của quạt đã bị hỏng. Bạn có thể thay thế cái mới. Nếu quạt vẫn không quay vấn đề là do hệ thống dây điện hoặc chính chiếc quạt trần của bạn.
Tắt nguồn nguồn điện, đấu lại dây dẫn sau đó kiểm tra lại đường dây điện của gia đình
Tự sửa chữa lỗi cơ bản ở quạt trần tránh hiện tượng quạt trần không quay của thang nhôm an toàn nhanh chóng.
Trường hợp quạt bị bám bụi bẩn quá nhiều
Quạt trần sẽ gặp phải tình trạng quay chậm và có thể không quay khi bị bám bụi bẩn quá nhiều. Vệ sinh quạt định kỳ 1-2 lần/tháng tránh quạt bị bám bụi vào lồng quạt, cánh quạt, hộp số điều khiển khiến cho quạt quay yếu. Việc này vô cùng đơn giản, an toàn nếu

Xem thêm: http://thangnhomnikawachinhhang.over-blog.com/2018/09/s-a-l-i-cac-t-di-n-qu-t-tr-n-b-ng-thang-nhom-ch-a.html








0 nhận xét: